แฟนผีรอเฮ “แมนยูฯ” เจรจา “กุนซือใหม่” แล้ว ก่อนปลด “เทน ฮาก” ลุ้นปิดดีลเร็วๆ นี้

 

แฟนผีเตรียมเฮ “แมนยูฯ” เดินหน้าเจรจา “กุนซือใหม่” แล้ว ตั้งแต่ก่อนประกาศปลด “เทน ฮาก” ลุ้นปิดดีลเร็วๆ นี้

วันที่ 28 ตุลาคม 2567 ซาชา ทาโวเลียรี นักข่าวชาวเบลเยียมที่เชื่อถือได้ของ สกาย สปอร์ตส รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีก ได้มีการเจรจากับกุนซือคนใหม่มาก่อนแล้ว ก่อนตัดสินใจปลด เอริก เทน ฮาก พ้นจากตำแหน่ง

รายงานระบุว่า แมนยูฯ ได้เปิดฉากเจรจาเรื่องการสรรหาผู้จัดการทีมคนใหม่มาก่อนหน้าน้ โดยส่ง โอมาร์ เบอร์ราดา ซีอีโอของสโมสรไปพูดคุยกับ ชาบี เอร์นานเดซ อดีตกุนซือบาร์เซโลนาซึ่งกำลังว่างงาน ถึงประเทศสเปนเลยทีเดียว

ทั้งนี้ ภรรยาของ ชาบี เอร์นานเดซ ได้ตอกย้ำกระแสข่าวที่ว่า แมนยูฯ กำลังเดินหน้าทาบทามสามี โดยล่าสุดได้โพสต์ภาพลงสตอรี่ในอินสตาแกรมส่วนตัวว่าลูกชายได้ใส่เสื้อ “ปิศาจแดง” ระหว่างเล่นอยู่ในบ้านด้วย

แมนยูฯ ตัดสินใจปลด เทน ฮาก ที่เพิ่งต่อสัญญาออกไปอีก 1 ปี หลังพาทีมหล่นไปอยู่อันดับ 14 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้ง แข่ง 9 นัด มีแค่ 11 คะแนน แม้พาทีมคว้า 2 แชมป์ใน 2 ปีหลังสุดก็ตาม ทั้งคาราบาว คัพ (ลีกคัพ) และ เอฟเอ คัพ

สำหรับ แมนยูฯ ได้ประกาศว่า รุด ฟาน นิสเตลรอย มือขวาของ เอริก เทน ฮาก จะเข้ามาคุมทีมในตำแหน่งกุนซือชั่วคราว โดยได้รับการสนับสนุนจากทีมโค้ชชุดปัจจุบัน ในขณะที่ผู้จัดการทีมถาวรจะมีการคัดสรรต่อไป

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/premierleague/2822460?fbclid=IwY2xjawGMaP9leHRuA2FlbQIxMAABHVM0-VAz9ZTnDk3M-htZi_VamZ1EEE5w6jFF3x7BQNOoA5gu6bnatMlL8A_aem_DxqmGEIWlsEl4KEOwlg9rg