ทำได้ไหม “ชาบี” ขอ “แมนยูฯ” แค่ 1 เรื่อง หากอยากให้มาเป็นกุนซือแทน “เทน ฮาก”

 

ทำให้ได้ไหม? ชาบี เอร์นานเดซ ขอ “แมนยูฯ” แค่ 1 เรื่อง หากต้องการให้มาเป็นกุนซือคนใหม่แทน เอริก เทน ฮาก

วันที่ 24 ตุลาคม 2567 ฟิชาเฆส สื่อดังของสเปนรายงานว่า ชาบี เอร์นานเดซ อดีตนักเตะและกุนซือบาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน ได้ยื่น 1 เงื่อนไขสำคัญให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พิจารณา หากทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยากให้มาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่

ชาบี เอร์นานเดซ ที่กำลังว่างงานหลังแยกทางกับ บาร์เซโลนา เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ตกเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องในช่วงหลังว่า แมนยูฯ กำลังทาบทามให้มาเป็นกุนซือคนใหม่ หากตัดสินใจปลด เอริก เทน ฮาก ที่ทำผลงานยังไม่เข้าตาพ้นจากตำแหน่ง

ล่าสุดแหล่งข่าวระบุว่า ชาบี เอร์นานเดซ ได้วางเงื่อนไขกับ แมนยูฯ ว่าเขาอยากให้คว้าตัว ราฟินญา ปีกทีมชาติบราซิล ลูกทีมเก่าของเขาที่ บาร์เซโลนา มายกระดับเกมรุก หากต้องการให้เขารับงานที่ท้าทายในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ฤดูกาลนี้ ราฟินญา กำลังทำผลงานได้อย่างร้อนแรง ลงเล่นให้ บาร์ซา ทุกรายการ 13 นัด ทำไปถึง 9 ประตู 8 แอสซิสต์ โดยทำแฮตทริกได้ถึง 2 ครั้ง ล่าสุดเพิ่งเหมาคนเดียว 3 ลูก ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบลีกเฟส นัดที่ 3 ถล่ม บาเยิร์น มิวนิก 4-1

อย่างไรก็ดี แมนยูฯ อาจต้องคิดหนักกับเงื่อนไขนี้ของ ชาบี เอร์นานเดซ หลังมีรายงานว่า “ปิศาจแดง” เคยถูกปฏิเสธข้อเสนอ 80 ล้านยูโร (2,960 ล้านบาท) โดย “เจ้าบุญทุ่ม” ต้องการค่าตัว ราฟินญา สูงถึง 100 ล้านยูโร (3,700 ล้านบาท)

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/premierleague/2821794?fbclid=IwY2xjawGHVf5leHRuA2FlbQIxMAABHTx7k-UrfTCP-aise2YGrSVphdgk1EEltHhM5IYnPwT3FMKYuAr6m3SX_A_aem_k0rE9CFzFJjlTeX5dGoNRA