“มูรินโญ” แซะแมนฯ ซิตี้ หน้าชา ขอ 2 สิ่งหากแมนยูฯ ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกแทน ปม 115 ข้อหา

 

แมนฯ ซิตี้ หน้าชา! “มูรินโญ” แซะแรง พร้อมขอ 2 สิ่ง หากแมนยูฯ ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกแทน จากปม 115 ข้อหา

วันที่ 23 ตุลาคม 2567 โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมเฟเนร์บาห์เช อันดับ 4 ลีกสูงสุดตุรกี ฟาดประโยคเด็ดในงานแถลงข่าวก่อนเกมยูโรปาลีก 2024-25 รอบลีกเฟส นัดที่ 3 เปิดบ้านต้อนรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 12 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เกมนี้ มูรินโญ จะได้ปะทะ แมนยูฯ ทีมเก่าของเขาในปี 2016-2018 ซึ่งเคยทำทีมได้แชมป์ยูโรปาลีก, คาราบาว คัพ (ลีกคัพ) และ คอมมูนิตี ชิลด์ อย่างละ 1 สมัยก่อนโดนปลด ซึ่งเขาพา “ปิศาจแดง” เข้าใกล้แชมป์พรีเมียร์ลีกมากที่สุด นับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือในปี 2013

ทั้งนี้ แมนยูฯ ภายใต้การคุมทีมของ โชเซ มูรินโญ จบที่อันดับ 2 พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2017-18 ด้วยผลงาน 81 คะแนน ขณะที่แชมป์เป็นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำได้ 100 แต้ม

อย่างไรก็ดี ขณะที่ มูรินโญ ตอบคำถามสื่อมวลชนที่ถามถึงความทรงจำที่มีกับ แมนยูฯ กุนซือชาวโปรตุเกสก็ย้อนไปถึงผลงานที่เกือบได้แชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อ 6 ปีก่อน พร้อมโยงถึง แมนฯ ซิตี้ ที่ยังรอผลการตัดสินคดีทำผิดกฎพรีเมียร์ลีก 115 ข้อหา ซึ่งอาจโดนลงโทษริบแชมป์ด้วย

ด้าน มูรินโญ ได้พูดติดตลกถึง แมนฯ ซิตี้ ที่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกเหนือ แมนยูฯ ในช่วงที่เขาคุมทีมว่า “อย่างที่คุณทราบ เราคว้าแชมป์ยูโรปาลีก และจบอันดับ 2 ในพรีเมียร์ลีก ผมคิดว่าเรายังมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ลีกปีนั้น”

“เพราะหากพวกเขาลงโทษ แมนฯ ซิตี้ ด้วยการตัดแต้ม บางทีเราอาจได้แชมป์ลีกปีนั้น แล้วพวกเขาก็ต้องจ่ายโบนัสให้กับผม และมอบเหรียญรางวัลให้กับผมด้วย!”

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/premierleague/2821623?fbclid=IwY2xjawGGBTFleHRuA2FlbQIxMAABHTUdicgepDLfxunoneHwPokZILvRStgSgFSgJmsWul1v2gLXTdoinmeKjQ_aem_LQItF4EanahOgGbC_EzIUg