เจ็บจนพอ! “อาร์เตตา” รับ ถอด “เบน ไวท์” เพราะกลัวใบแดง ลั่น อาร์เซนอล เล่น 10 คนมากพอแล้ว

 

“อาร์เตตา” กุนซืออาร์เซนอล ถอด “เบน ไวท์” เพราะมี 1 ใบเหลือง กลัวกลายเป็นใบแดง ลั่น หลังๆ มานี้เล่น 10 คนมามากพอแล้ว

วันที่ 23 ต.ค. 67 ควันหลงการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบลีกเฟส นัดที่ 3 “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เปิดบ้านเฉือนชนะ ชัคตาร์ โดเนตส์ค 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 7 คะแนน จาก 3 นัด ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ของตาราง ส่วน ชัคตาร์ มี 1 คะแนนเท่าเดิม อยู่อันดับ 29

หลังจบเกม มิเกล อาร์เตตา กุนซืออาร์เซนอล ยอมรับว่าเหตุผลที่ตัดสินใจเปลี่ยน เบน ไวท์ ตั้งแต่ต้นครึ่งหลังเพราะมีใบเหลืองติดตัว กลัวกลายเป็นใบแดง และทีมต้องเล่น 10 คนอีกครั้ง

อาร์เตตา กล่าวว่า “ในกรณีของ เบน ผมตัดสินใจถอดเขาออก เพราะเขาได้รับใบเหลือง และเราเล่นด้วยผู้เล่น 10 คนมากพอแล้วในช่วงหลัง”

สำหรับ เบน ไวท์ น่าจะพร้อมลงเล่นในเกมสำคัญกับ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์นี้ได้ แต่ อาร์เตตา ก็ต้องเสีย ริคคาร์โด คาลาฟิโอรี เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ โดย อาร์เตตา กล่าวว่า “เขารู้สึกแย่ที่ต้องออกจากสนามเพราะริคคาร์โด รู้สึกบางอย่าง ผมไม่รู้ว่ามันร้ายแรงขนาดไหนแต่มันไม่ใช่ข่าวดีเลย”

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/uefa/2821459?fbclid=IwY2xjawGFPQJleHRuA2FlbQIxMAABHaPAK1gItDycFPWldfNXbFixA_cMsMTT-m_VpmpJgRryB6b3cJ3v0seo0Q_aem_gNw95XZFGyGuC7LbvZ55TQ