วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก 2024/25 : แมนยู พบ เบรนท์ฟอร์ด

 

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25 สัปดาห์ที่ 8 เป็นการพบกันระหว่าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ “ผึ้งพิฆาต” เบรนท์ฟอร์ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2024/25

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ เบรนท์ฟอร์ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม 2567 เวลา 21.00 น.

สนาม : โอล์ด แทร็ฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1

 

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทัพ “ปีศาจแดง” รั้งอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 7 นัด ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บไปได้ 8 คะแนน เกมล่าสุดในลีก บุกไปเสมอกับ แอสตัน วิลล่า มาด้วยสกอร์ 0-0

ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไทเรลล์ มาลาเซีย, เลนี่ โยโร่, แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ ค็อบบี้ เมนู ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ และไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ ส่วนในรายของ มานูเอล อูการ์เต้, อเลฮานโดร การ์นาโช่, ลุค ชอว์ และ เมสัน เมาท์ ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่ ในส่วนของ นุสแซร์ มาซราอุย ที่เพิ่งจะเข้ารับการผ่าตัดปัญหาหัวใจเต้นผิดจังหวะตอนพักเบรกทีมชาติที่ผ่านมา ตอนนี้กลับมาฝึกซ้อมกับทีมแล้ว แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าพร้อมลงเล่นเมื่อไหร่

เกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อังเดร โอนาน่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง ดิโอโก้ ดาโลท์, มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ จอนนี่ อีแวนส์ คู่กองกลาง คริสเตียน เอริคเซ่น จับคู่ มานูเอล อูการ์เต้ โดยมี บรูโน่ แฟร์นันด์ส เป็นตัวสร้างสรร์เกม ผู้เล่นแนวรุก มาร์คัส แรชฟอร์ด, อเลฮานโดร การ์นาโช่ ส่วนกองหน้าตัวเป้า ราสุมส ฮอยลุนด์

 

สภาพความพร้อม เบรนท์ฟอร์ด

ทัพ “ผึ้งพิฆาต” รั้งอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 7 นัด ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บไปได้ 10 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปด้วยสกอร์ 5-3

ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน จอร์ช ดาซิลวา, ริโก้ เฮนรี่, แอร่อน ฮิคกี้, ติอาโก้, กุสตาโว นูนเนส, โยเน่ วิซซ่า ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ และไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ ส่วนในรายของ มิกเกล ดามการ์ด และ มาธิอัส เจนเซ่น ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่

เกมนี้ โธมัส แฟรงค์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น มาร์ค เฟล็คเคน ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลัง เซ็ปป์ ฟาน เดน เบิร์ก, นาธาน คอลลินส์, อีธาน พินน็อก และ คริสโตเฟอร์ อาเยอร์ ตำแหน่งกองกลาง วิตาลี ยาเนลต์ จับคู่กับ คริสเตียน นอร์การ์ด โดยมี มิกเกล ดามการ์ด สามประสานแนวรุก ไบรอัน เอ็มเบอโม่, คีน เลวิส-พ็อตเตอร์, เควิน เชด

 

สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

31/03/24 พรีเมียร์ลีก : เบรนท์ฟอร์ด 1 – 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

07/10/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 – 1 เบรนท์ฟอร์ด

06/04/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 – 0 เบรนท์ฟอร์ด

13/08/22 พรีเมียร์ลีก : เบรนท์ฟอร์ด 4 – 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

03/05/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 – 0 เบรนท์ฟอร์ด

 

บทวิเคราะห์

ทัพ “ปีศาจแดง” ฟอร์มยังคงย่ำแย่อยู่ แต่สถานการณ์ของ เอริค เทน ฮาก กลับยังมั่นคงดี โดยบอร์ดบริหารยังคงให้โอกาสเขาคุมทีมเหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม การกลับมาในเกมนี้ พวกเขาเสียผู้เล่นตัวหลักไปเยอะ จากอาการบาดเจ็บต่างๆ ก่อนช่วงพักเบรกทีมชาติ ต้องดูว่า เทน ฮาก จะจัดผู้เล่นในเกมนี้อย่างไร

ส่วนทัพ “ผึ้งพิฆาต” ผลงานก็ยังลุ่มๆ ดอนๆ อยู่ในอันดับกลางตาราง เกมนี้ พวกเขาถึงแม้จะบุกมาเยือนแต่ก็น่าจะสร้างความเหน็ดเหนื่อยให้กับเจ้าบ้านได้อย่างแน่นอน โดย แฟรงค์ น่าจะสั่งให้ลูกทีมรีบทำประตูได้ในช่วงต้นเกมเพื่อรักษาความได้เปรียบแน่นอน

สำหรับเกมนี้ หากเปรียบเทียบศักยภาพของขุมกำลัง คงต้องบอกว่าทาง ทัพ “ปีศาจแดง” ดูดีกว่าอยู่บ้าง แต่ทว่าฟอร์มล่าสุด และสภาพจิตใจของนักเตะแมนยู ไม่น่าจะอยู่ในช่วงที่ดีเลย เกมนี้น่าจะเป็นการแบ่งสัก 1 แต้มติดมือกลับออกมาดูจะมีความเป็นไปได้มากกว่า แต่ในขณะเดียวกัน หากทัพปีศาจแดงเล่นกันติดๆ ขัดๆ กระท่อนกระแท่น ก็มีสิทธิกลับบ้านมือเปล่าได้เหมือนกัน

 

สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 – 1 เบรนท์ฟอร์ด

 

ที่มา : https://www.tnnthailand.com/news/epl/179091/