เกิดอะไรขึ้น “โรนัลโด” ทิ้งปมอาจถึงเวลาเลิกเล่น หลังยิงให้ “อัล นาสเซอร์” ชนะใน ACL อีลิท

 

เกิดอะไรขึ้น? คริสเตียโน โรนัลโด ทิ้งปมล่าสุดอาจถึงเวลาเลิกเล่น แม้เข้าใกล้กับการทำสถิติโลกอีกครั้งในอาชีพค้าแข้ง

วันที่ 1 ตุลาคม 2567 คริสเตียโน โรนัลโด ยอดดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส ให้สัมภาษณ์ล่าสุดหลังเกมฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิท 2024/25 (AFC CHAMPIONS LEAGUE ELITE 2024/25) นัดที่ 2 โซนตะวันตก เมื่อคืนที่ผ่านมา

เกมนี้ คริสเตียโน โรนัลโด วัย 39 ปี ช่วยกันซัดกับ ซาดิโอ มาเน คนละ 1 ประตู พาทีม อัล นาสเซอร์ ต้นสังกัดในลีกซาอุฯ เปิดบ้านชนะ อัล รายยาน จากกาตาร์ 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน จาก 2 นัด รั้งอันดับ 3 ของโซนตะวันตก

แม้ว่าจะทำประตูที่ 904 ในอาชีพค้าแข้ง รวมในระดับสโมสรและทีมชาติ เพิ่มโอกาสเข้าใกล้กับการเป็นนักเตะคนแรกในโลกที่ยิงได้ครบ 1,000 ประตูในเกมอย่างเป็นทางการ แต่ครั้งนี้ คริสเตียโน โรนัลโด กลับให้สัมภาษณ์แตกต่างจากเดิม ซึ่งเคยเป็นคนมุ่งมั่นกับการทำลายสถิติต่างๆ

อดีตดาวยิงแมนยูฯ, เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส ยังเผยแบบยอมรับทางอ้อมว่าใกล้ถึงเวลาปิดฉากอาชีพนักฟุตบอล โดยกล่าวว่า “ตอนนี้ผมแค่สนุกกับการเล่นฟุตบอล เพราะผมรู้ว่าผมเหลือเวลาในสนามไม่มากแล้ว”

“มันไม่สำคัญสำหรับผมในตอนนี้ว่าจะเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดหรือได้รับรางวัล ผมไม่สนใจอีกต่อไปแล้ว มันเป็นเรื่องดีสำหรับผู้เล่นที่จะทำประตู แต่สำหรับผม มันจะดีกว่าหากทีมได้รับชัยชนะ”

“ผมคุ้นเคยกับการทำลายสถิติ และไม่ได้มองหาสิ่งเหล่านั้นอีกต่อไป สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมในตอนนี้คือการเพลิดเพลิน และช่วยเหลือทีมของผม อัล นาสเซอร์ กับเพื่อนร่วมทีมให้คว้าชัยชนะ”

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/otherleague/2817603