พาลเมอร์เหมา 4 พา “เชลซี” เปิดบ้านเชือด “ไบรจ์ตัน” ทะยานรั้งอันดับ 3

 

โคล พาลเมอร์ เหมาคนเดียว 4 ประตู พา เชลซี เปิดบ้านเอาชนะ ไบรจ์ตัน ไปด้วยสกอร์ 4-2 ทะยานรั้งอันดับที่ 3 ชั่วคราว

วันที่ 28 กันยายน 2567 การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำคืนวันเสาร์ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “นกนางนวล” ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน

นาทีที่ 7 ไบรจ์ตัน เป็นฝ่ายออกนำ เชลซี ไปก่อน จากจังหวะที่ ลีไว โคลวิลล์ พยายามสกัดบอล แต่ไปติดบล็อกผู้เล่นฝั่งตรงข้าม ก่อนลูกจะลอยขึ้นฟ้า แล้ว จอร์จินิโอ รุตแตร์ โผมาโหม่งเข้าประตูไป

นาทีที่ 21 เชลซี ตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ นิโคลัส แจ็คสัน หลุดไปดวลเดี่ยวกับ บาร์ต แวร์บรูกเกน ก่อนจะทำท่าเสียหลัก แล้วตัดสินใจไหลคืนให้ โคล พาลเมอร์ จัดการซัดหนีบล็อกแนวรับ ไบรจ์ตัน เข้าไป

นาทีที่ 28 เจดอน ซานโช เรียกจุดโทษให้ เชลซี จากการโดนดึงล้มลงในกรอบ แล้วก็เป็น โคล พาลเมอร์ รับหน้าที่สังหารไปคนละทางกับ แวร์บรูกเกน ช่วยให้ทีมแซงนำ 2-1

นาทีที่ 31 เชลซี ได้ลูกฟรีคิกระยะประมาณ 35 หลาจากการที่ โนนี มาดูเอเก โดน เปร์วิส เอสตูปินญาน ทำฟาวล์ คราวนี้ โคล พาลเมอร์ จัดการปั่นด้วยซ้าย บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงาม “สิงโตน้ำเงินคราม” ทิ้งห่างเป็น 3-1

นาทีที่ 34 โรเบิร์ต ซานเชซ นายด่าน เชลซี ออกบอลพลาด ไปเข้าทาง การ์ลอส บาเลบา ที่ดักรออยู่แล้ว ก่อนจะพาบอลเข้าไปจบสกอร์แบบง่ายๆ ไบรจ์ตัน ไล่มา 2-3

นาทีที่ 41 ไบรจ์ตัน ก็ส่งบอลพลาดในแดนตัวเองให้กับ เอ็นโซ เฟร์นานเดซ ที่จัดการป้ายต่อให้ เจดอน ซานโช ที่จับบอล 1 จังหวะก่อนจะไหลทะลุช่องให้ โคล พาลเมอร์ ซัดประตูที่ 4 ของตัวเองและทีมเข้าไป

จบครึ่งแรก เชลซี เป็นฝ่ายกุมความได้เปรียบในห้องแต่งตัวไปก่อนด้วยสกอร์ 4-2

ในช่วงครึ่งหลังทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มเติมไม่ได้ นิโคลัส แจ็คสัน มีโอกาสหลุดไปยิงหลายครั้ง แต่ก็พลาดเป้าทุกครั้ง สุดท้ายเกมจบลงด้วยสกอร์ 4-2 เชลซี เก็บเพิ่มเป็น 13 คะแนน ทะยานขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ของตาราง

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/premierleague/2817038