พูดได้ไหม “เทน ฮาก” เผยเบื้องหลัง “แรชฟอร์ด” หลุดสำรองแมนยูฯ แม้ยิง 3 ประตู 2 นัดหลังสุด

 

เทน ฮาก เผยเบื้องหลัง แรชฟอร์ด หลุดเป็นตัวสำรองแมนยูฯ แม้ยิง 3 ประตูใน 2 เกมหลังสุด ก่อนได้แค่เสมอ พาเลซ

วันที่ 22 กันยายน 2567 เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งกลับมาทำประตูได้ต่อเนื่องในช่วงหลัง หลุดไปเป็นตัวสำรองในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกไปเสมอ คริสตัล พาเลซ 0-0

มาร์คัส แรชฟอร์ด ออกสตาร์ตเป็น 11 ตัวจริงของ แมนยูฯ ตลอด 6 นัดแรกทุกรายการในฤดูกาลนี้ และกลับมายิงได้ถึง 3 ประตูใน 2 เกมหลังสุด ทั้งพรีเมียร์ลีก ซึ่งยิง 1 ลูก บุกไปชนะ เซาแธมป์ตัน 3-0 และคาราบาว คัพ รอบ 3 เหมา 2 ลูก ถล่ม บาร์นสลีย์ 7-0

แต่เกมเมื่อคืนที่ผ่านมา แรชฟอร์ด กลับเป็นตัวสำรอง โดยมี อเลฮานโดร การ์นาโช ที่ลงตัวจริงทางด้านซ้ายแทน ก่อนถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน โจชัว เซิร์กซี ในนาทีที่ 61 แต่ก็เจาะตาข่าย คริสตัล พาเลซ ไม่เข้า ทำให้ แมนยูฯ มีแค่ 7 คะแนน ยังรั้งอันดับ 11 พรีเมียร์ลีก

ด้าน เทน ฮาก เผยสาเหตุที่ แรชฟอร์ด หลุดไปเป็นตัวสำรองแมนยูฯ ในเกมนี้ว่า “มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ยากเย็น เพราะเราต้องหมุนเวียนนักเตะ เรามีเกมมากมายที่ต้องลงเล่น และเราต้องให้ อเลฮานโดร มีเกมลงเล่นมากขึ้น”

“อย่างที่เราได้เห็นมาแล้ว เขามีผลงานมากมาย เขายิงประตูได้มากมาย และแอสซิสต์ได้ด้วย นอกจากนี้ เขาจำเป็นต้องได้ออกสตาร์ต เพราะเขาเพิ่งลงเป็นตัวจริงแค่ 1 ครั้งเท่านั้นในฤดูกาลนี้”

“อเลฮานโดร ต้องการออกสตาร์ต เพื่อจังหวะการเล่นที่ดีขึ้นและมีพลังมากขึ้น ผมจึงคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดีนะ จากนั้นก็เป็นเรื่องของผู้เล่นบนม้านั่งสำรองที่จะต้องลงสนามและสร้างความแตกต่าง”

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/premierleague/2815825