มาแล้ว “แอนโทนี” ขอระบาย หลังยิงให้ “แมนยูฯ” รอบ 5 เดือน ก่อนขยี้ยับ ลิ่วคาราบาว คัพ รอบ 4

 

ปลดล็อก 5 เดือน แอนโทนี ขอระบายความในใจ หลังกลับมายิงประตูให้ แมนยูฯ ถล่ม บาร์นสลีย์ เข้ารอบ 4 คาราบาว คัพ

วันที่ 18 กันยายน 2567 แอนโทนี ปีกชาวบราซิล เปิดใจผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัว หลังกลับมาทำประตูแรกให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในรอบเกือบ 5 เดือน ในศึกคาราบาว คัพ รอบ 3 เปิดบ้านถล่ม บาร์นสลีย์ ขาดลอย 7-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ต่อไป

เกมนี้ แมนยูฯ ส่ง แอนโทนี ลงเล่นเป็น 11 ตัวจริงครั้งแรกในฤดูกาลนี้ หลังจากเพิ่งได้สัมผัสเกมแค่ 1 นาที ในฐานะตัวสำรองเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ออกไปแพ้ ไบรจ์ตัน 1-2 เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ก่อนอยู่ในสนามครบ 90 นาที

ก่อนหน้านี้ แอนโทนี ที่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อปี 2022 ถูกวิจารณ์อย่างหนักว่ายังทำผลงานได้ไม่คุ้มค่าตัว 82 ล้านปอนด์ (3,690 ล้านบาท) โดยลงเล่นไปแล้ว 84 นัด แต่เพิ่งทำได้แค่ 12 ประตู 5 แอสซิสต์

ทั้งนี้ ฤดูกาลที่แล้ว แอนโทนี ประสบปัญหาฟอร์มตกอย่างหนัก โดยทำได้แค่ 3 ประตู 2 แอสซิสต์ในทุกรายการ จนหลุดไปเป็นตัวสำรองในซีซั่นนี้ต่อจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด, อเลฮานโดร การ์นาโช และ อาหมัด ดิยัลโล

แอนโทนี ไม่ได้ยิงประตูให้ แมนยูฯ ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา ในเกมพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านเสมอ เบิร์นลีย์ 1-1 ก่อนปลดล็อกได้สำเร็จในรอบเกือบ 5 เดือน ด้วยการสังหารจุดโทษให้ “ปิศาจแดง” นำ 2-0 ก่อนยำใหญ่ บาร์นสลีย์ 7-0 เข้ารอบ 4 คาราบาว คัพ ต่อไป

ล่าสุด แอนโทนี ระบายความในใจหลังปลดล็อกประตูกับ แมนยูฯ ในรอบเกือบ 5 เดือนว่า “ช่างเป็นวันที่วิเศษจริงๆ! ผมขอบคุณพระเจ้าสำหรับสิ่งนี้! ผมได้ลงเล่น ยิงประตู และเราก็ชนะเกมนี้! ผมจะทำงานหนักต่อไปเพื่อคว้าชัยชนะให้มากขึ้นเรื่อยๆ ภายใต้ชุดแข่งนี้!”

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/carabao-cup/2815152