“รอย คีน” เตือน 1 สตาร์แมนฯ ซิตี้ ระวังกระเด็นหลุด “ทีมชาติอังกฤษ”

 

“รอย คีน”กูรูชื่อดัง ออกโรงเตือน 1 สตาร์ดังของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้ระวังกระเด็นหลุดทีมชาติอังกฤษ

วันที่ 12 ก.ย. 67 รอย คีน นักวิเคราะห์ฟุตบอลชื่อดัง เตือน แจ็ค กรีลิช ตัวรุกจอมเทคนิค ว่า ต้องลงสนามให้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สม่ำเสมอกว่านี้ หากต้องการติดทีมชาติอังกฤษในระยะยาว

หลังจากพลาดการติดทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ไปลุยยูโร 2024 เมื่อช่วงซัมเมอร์ แจ็ค กรีลิช ก็ถูก ลี คาร์สลีย์ กุนซือชั่วคราวของ สิงโตคำราม เรียกตัวกลับมาเพื่อลงเล่นในนัดที่อังกฤษเอาชนะ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ และ ฟินแลนด์ ในศึกเนชันส์ ลีก

กองกลางวัย 29 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ 2 นัดให้กับอังกฤษ แต่ คีน เชื่อว่ากองกลางรายนี้อาจจะดิ้นรนเพื่อติดทีมชาติอังกฤษในระยะยาว หากเขาไม่ได้รับโอกาสลงสนามให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มากพอ

คีน กล่าวว่า คีน กล่าวว่า “สิ่งสำคัญที่สุดของ กรีลิช ก็คือเขาจำเป็นต้องลงเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างสม่ำเสมอ และแน่นอนว่านั่นเป็นเรื่องที่ยาก เพราะมีการแข่งขันอยู่ตรงนั้น ผมคิดว่าเขาต้องมีความเฉียบคม เพราะเมื่อเขาไม่ได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ เขาก็จะสูญเสียความเฉียบคมไป ดังนั้นเขาต้องได้ลงเล่นเยอะๆ กับซิตี้”

“โดยปกติแล้ว เมื่อคุณทำผลงานได้ดีในระดับสโมสร คุณก็จะถูกเลือกให้ติดทีมชาติ ดังนั้น สิ่งที่คุณทำเป็นประจำทุกสัปดาห์ในระดับสโมสรเป็นเรื่องสำคัญมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้เล่นอย่าง กรีลิช”

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/premierleague/2813868