ฟอร์มโหดแล้ว “เด เคอา” เซฟจุดโทษพา “ฟิออเรนตินา” ชนะ “อคาเดเมีย” ตีตั๋วรอบลีกเฟส คอนเฟอเรนซ์ ลีก

 

“ดาบิด เด เคอา” นายด่านเลือดกระทิงดุ เซฟพา “ฟิออเรนตินา” ชนะจุดโทษ “อคาเดเมีย” 5-4 ตีตั๋วรอบลีกเฟส คอนเฟอเรนซ์ ลีก หลังจากที่ในเวลาเสมอ 120 นาที 1-1

วันที่ 30 ส.ค. 67 ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสเปน ที่เป็นอดีตผู้รักษาประตู “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟอร์มกำลังกลับมาอยู่ในมาตรฐานบ้างแล้ว เมื่อตัวเขาเซฟพา “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนตินา เอาชนะจุดโทษ ปุสกัส อคาเดเมีย 5-4 (รวมผลสองนัดเสมอ 4-4) ตีตั๋วรอบลีกเฟส คอนเฟอเรนซ์ ลีก 2024-25 ได้สำเร็จ

นอกจากนี้ในระหว่างเกม นายทวารวัย 33 ปีรายนี้ ยังโชว์เซฟไปในเกมถึงแปดครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นการเรียกความมั่นใจไปในตัว หลังจากที่นัดก่อนถูกดร็อปเป็นสำรอง ท่ามกลางกระแสข่าวที่ว่าตัวเขามีปากเสียงกับ รัฟฟาเอเล ปัลลาดิโน กุนซือของทีม ที่มองว่าเจ้าตัวยังไม่อยู่ในมาตรฐานที่ควรจะเป็นเพราะห่างเกินมานาน

สำหรับ ดาบิด เด เคอา ต้องว่างงานอยู่นานนับปี นับตั้งแต่แยกทางกับ ยอดทีมสีแดงแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อหลังจบซีซั่นปีก่อน ท่ามกลางความสนใจจากหลายทีมในยุโรป ตลอดจน ลีกซาอุดีอาระเบีย กระนั้นเจ้าตัวเปิดเผยภายหลังว่าสาเหตุดังกล่าวเป็นเพราะยังมูฟออนไม่ได้ ที่ต้องชายคาคา โอลด์ แทรฟเฟิร์ด ที่ตัวเขาอยู่มานานถึง 12 ปี

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/otherleague/2811605