ลีกซาอุฯให้ไม่ได้ “โรนัลโด” หลุดปากอยากกลับยุโรป ลุย “ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก” ต่อหน้าประธาน

 

“คริสเตียโน โรนัลโด” ตัวรุกเลือดฝอยทองของ “อัล นาสเซอร์” ทีมดังลีกซาอุฯ หลุดปากอยากกลับยุโรป ลุย “ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก” ต่อหน้าประธาน “ยูฟ่า”

วันที่ 30 ส.ค. 67 คริสเตียโน โรนัลโด ตัวรุกคนดังสัญชาติโปรตุเกสของ อัล นาสเซอร์ ยักษ์ใหญ่ในซาอุดีอาระเบีย หลุดปากอยากกลับยุโรป เพื่อวาดลวดลายในศึก “ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก” ต่อหน้า อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธาน ยูฟ่า เลยทีเดียว

เป็นที่เข้าใจกันว่า คริสเตียโน โรนัลโด ขึ้นรับรางวัลดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาล ในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก จากผลงาน 140 ประตู จาก 183 นัด ในระหว่างการจับฉลากรูปแบบใหม่ที่ โมนาโก ประเทศฝรั่งเศส

ทั้งนี้ อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธาน ยูฟ่า พูดเชิงหยิกแกมหยอกว่า ผมมีปัญหาบางอย่างกับเขา เพราะเขาไม่ได้เล่นใน ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รายการที่ดีที่สุดในโลกอีกแล้ว” จากนั้น คริสเตียโน โรนัลโด กล่าวตอบกลับไปว่า “ตอนนี้ผมเล่นใน เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก แต่ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้มาอยู่ที่นี่ มันเป็นอีกหนึ่งรายการที่มีความหมายมากๆ เพราะอย่างที่ทุกคนรู้ว่า ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก คือรายการฟุตบอลในระดับสูงสุด”

“มันไม่ใช่เรื่องของสถิติ เพราะตัวเลขผลงานทุกอย่างมันบ่งบอกหมดแล้ว แต่บอกตามตรงผมประทับใจมากๆ ที่ได้มีโอกาสลงเล่นในรายการนี้ มันเป็นเหมือนแรงกระตุ้นชั้นยอดของนักฟุตบอลทุกคน ซึ่งในโลกของฟุตบอล คุณไม่มีทางรู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้น และเราจะได้เห็นกันในอนาคต”

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/uefa/2811556