แชมป์ก่อนไม่รอแล้วนะ “แมนฯ ซิตี้” ดวลโทษดับ “แมนยูฯ” 7-6 ผงาดคว้า “คอมมิวนิตี้ ชิลด์”

 

แมนฯ ซิตี้ ดวลจุดโทษเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปได้ด้วยสกอร์ 7-6 สกอร์รวม 8-7 คว้าแชมป์ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ประจำปี 2024 ไปครองได้สำเร็จ

วันที่ 10 สิงหาคม 2567 ฟุตบอล คอมมิวนิตี ชิลด์ 2024 “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลที่ผ่านมา จะเปิดศึกกับคู่อริร่วมเมือง “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ เอฟเอ คัพ ประจำฤดูกาล 2023/24

นาทีที่ 24 ลิซานโดร มาร์ติเนซ ผ่านบอลพลาดหน้ากรอบเขตโทษตัวเองถึง 2 ครั้งติด ก่อนลูกบอลจะไปเข้าทาง ออสการ์ บ็อบบ์ ที่จับหนึ่งจังหวะแล้วไหลต่อให้ เจมส์ แม็คอาที ที่หลุดเข้าไปปั่นโค้งด้วยซ้ายข้างถนัดผ่านมือ อองเดร โอนานา แต่โชคร้ายที่บอลดันไปชนเสาแล้วเด้งออกมา ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” อดขึ้นนำไว

นาทีที่ 32 แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูขึ้นนำเช่นกัน จากจังหวะที่ อาหมัด ดิยัลโล ฝากบอลให้กับ คาเซมิโร ที่แปะคืนให้กับตัวรุกชาวไอวอรีโคสต์ หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบ แต่ทว่าเจ้าตัวกลับตัดสินใจไม่จบด้วยตัวเอง แล้วปาดให้กับ เมสัน เมาท์ ที่ไม่ได้เตรียมตัวเข้ามาชาร์จตั้งแต่แรก ทำให้โอกาสขึ้นนำในครั้งนี้หลุดลอยไป

จากนั้นทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ จบครึ่งแรกเสมอกันไปด้วยสกอร์ 0-0

นาทีที่ 75 “ปิศาจแดง” เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะสวนกลับที่ บรูโน เฟอร์นันเดส วางบอลยาวจากแดนหลังไปให้กับ อเลฮานโดร การ์นาโช หลุดขึ้นไปทางขวา ก่อนจะปาดไปให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่เติมขึ้นมาทางซ้ายเข้าชาร์จจ่อๆ แต่ทว่าบอลดันไปชนเสาและไม่เข้าประตู

นาทีที่ 82 แมนยูฯ ทำประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่ มาเตอุส นูเนส เสียบอลกลางทาง แล้วก็เป็น บรูโน เฟอร์นันเดส ที่ปาดออกขวาให้กับ อเลฮานโดร การ์นาโช วิ่งตัดเข้าในแล้วยิ่งหักข้อด้วยซ้ายกลับไปที่เสาแรก เอแดร์ซอน หมดสิทธิ์ป้องกันโดยสมบูรณ์

นาทีที่ 89 แมนฯ ซิตี้ ตีเสมอได้สำเร็จ จังหวะที่ ออสการ์ บ็อบบ์ พลิกบอลหลบแนวรับ แมนยูฯ ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะยกไปที่เสาสองให้กับ แบร์นาร์โด ซิลวา ขึ้นโขกเหนือ ลิซานโดร มาร์ติเนซ เข้าประตูไป สกอร์กลับมาเป็น 1-1

หมดเวลาการแข่งขันทั้งสองทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์ยังกินกันไม่ลง ต้องหาผู้ชนะด้วยการยิงจุดโทษ แล้วก็เป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่า เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 7-6 สกอร์รวม 8-7 คว้าแชมป์ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ประจำปีนี้ไปครอง

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/premierleague/2807042