“อดีตสตาร์พรีเมียร์ลีก” ชี้ “โรนัลโด” คือนักเตะล้มเหลวที่สุดใน “ยูโร 2024”

 

วิลเลียม กัลลาส อดีตกองหลังชื่อดัง ระบุ คริสเตียโน โรนัลโด คือนักเตะที่ล้มเหลวที่สุดในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ครั้งนี้

วันที่ 13 ก.ค. 67 วิลเลียม กัลลาส อดีตกองหลังทีมชาติฝรั่งเศส และสโมสรเชลซี ระบุ คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้ากัปตันทีมชาติโปรตุเกส คือนักเตะที่ล้มเหลวที่สุดของศึกยูโร 2024

โรนัลโด วัย 39 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง ยิงไม่ได้แม้แต่ประตูเดียวในทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่ง กัลลาส ยอมรับว่า เขาชื่นชอบอะไรหลายๆ อย่างในตัว โรนัลโด แต่เป็นเรื่องจริงที่ต้องยอมรับว่า โรนัลโด คือนักเตะที่ล้มเหลวที่สุดในยูโร 2024

“ผมต้องเจอปัญหาแน่ๆ ที่พูดแบบนี้ แต่ก่อนที่ผมจะพูด ผมขอบอกว่านี่คือนักเตะที่ผมให้ความเคารพอย่างมาก นี่คือยูโรครั้งสุดท้ายของ โรนัลโด ดังนั้นผมจึงอยากให้ โรนัลโด ทำผลงานที่ยอดเยี่ยม เพราะเขาสมควรได้รับมัน หลังจากเขาทำหลายอย่างให้กับวงการฟุตบอล และสำหรับการที่เขาเป็นแบบอย่างให้กับเหล่านักเตะดาวรุ่งได้เป็นอย่างดีตลอดมา”

“น่าเสียดายที่ครั้งนี้มันไม่เกิดเรื่องแบบนั้นกับเขา ฟังนะ ผมชอบเขาในความเป็นมืออาชีพ ทัศนคติและความมุ่งมั่นของเขา ผมประทับใจกับสิ่งที่เขาทำได้ในอาชีพการค้าแข้งของเขา ดังนั้นสำหรับผมแล้วมันเลยเป็นเรื่องที่ทำใจยอมรับได้ยากมากๆ ที่ต้องบอกว่าเขาคือนักเตะที่ล้มเหลวที่สุดของศึกยูโร 2024 เขาทำผลงานได้ไม่ดีจริงๆ” กัลลาส กล่าว

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/2800323