มาแล้ว “ดิอาซ” เปิดใจหนแรกหลังพ่อถูกลักพาตัว ก่อนยิงให้ “ลิเวอร์พูล” ไม่แพ้พรีเมียร์ลีก

 

ฮีโร่ลิเวอร์พูล ผู้ลงมาตีเสมอ ลูตัน ทาวน์ ระบายความในใจหนแรก หลังพ่อถูกลักพาตัวที่บ้านเกิด

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 หลุยส์ ดิอาซ ปีกทีมชาติโคลอมเบีย เผยความในใจครั้งแรกผ่านการแถลงบนโซเชียลมีเดียส่วนตัว หลังกลับมาเป็นฮีโร่ของ ลิเวอร์พูล ด้วยการเปลี่ยนตัวลงมาแทน ไรอัน กราเฟนแบร์ก ในนาทีที่ 83 ก่อนโหม่งทำประตูตีเสมอ ลูตัน ทาวน์ 1-1 ในช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+5 ช่วยทีมแบ่งแต้มในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมาได้แบบหวุดหวิด

หลุยส์ ดิอาซ ไม่มีชื่อกับ ลิเวอร์พูล ใน 2 เกมหลังสุด เนื่องจาก หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ และ ซิเลนิส มารูลันดา คุณพ่อคุณแม่ถูกลักพาตัวโดย กองทัพปลดแอกแห่งชาติ (ELN) ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่ใหญ่ที่สุดในโคลอมเบีย เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม แม้ว่าคุณแม่จะได้รับการช่วยเหลือแล้ว แต่คุณพ่อยังอยู่ในเงื้อมมือของคนร้าย

อย่างไรก็ตาม หลุยส์ ดิอาซ กลับมาฝึกซ้อมกับ ลิเวอร์พูล ในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนมีชื่อในพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด และเจ้าตัวก็เป็นฮีโร่ตีเสมอ ลูตัน ทาวน์ ก่อนถกเสื้อขึ้นมาเพื่อโชว์ข้อความว่า “อิสรภาพเพื่อคุณพ่อ” หลังทำประตูได้

ล่าสุด ดาวเตะลิเวอร์พูล แถลงผ่านโซเชียลมีเดีย พร้อมเผยความในใจว่า “ทุกวินาที ทุกนาทีที่ผ่านไป ความกังวลของเรายิ่งเพิ่มมากขึ้น คุณแม่ พี่ชาย และผมรู้สึกสิ้นหวัง วิตกกังวล ไม่มีคำพูดใดจะบรรยายความรู้สึกของเราได้ ความทุกข์ทรมานนี้จะสิ้นสุดลงก็ต่อเมื่อเขากลับบ้านมาอยู่กับเราเท่านั้น”

“ผมขอร้องให้พวกเขาปล่อยตัวคุณพ่อทันที โดยเคารพในความซื่อสัตย์ของเขา และยุติการรอคอยอันเจ็บปวดนี้ ในนามของความรักและความเห็นอกเห็นใจ เราขอให้พวกเขาพิจารณาการกระทำของพวกเขาอีกครั้ง และอนุญาตให้เราได้ตัวเขากลับมาด้วย”

ประตูตีเสมอของ หลุยส์ ดิอาซ ช่วยให้ ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มเป็น 24 คะแนน แซง อาร์เซนอล ขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของพรีเมียร์ลีก ด้วยผลต่างประตูได้-เสียที่ดีกว่า (ลิเวอร์พูล ยิง 24 เสีย 10 / อาร์เซนอล ยิง 23 เสีย 9) ตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 3 แต้ม 

 

“ขอบคุณชาวโคลอมเบียและประชาคมระหว่างประเทศสำหรับการสนับสนุนที่ได้รับ ตลอดจนการแสดงให้เห็นถึงความเอาใจใส่และความสามัคคีมากมายในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้”