ไม่รอช้า “ปธ.เปแอสเช” ตัดสินใจแล้ว อนาคต “เอ็นริเก” หลังชวดแชมป์ UCL ที่รอมานาน

 

ประธานเปแอสเช ตัดสินใจแล้ว อนาคต หลุยส์ เอ็นริเก หลังเป็นกุนซือรายล่าสุดที่ยังพาทีมไปไม่ถึงแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 นาสเซอร์ อัล เคไลฟี ประธานสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง ให้สัมภาษณ์ล่าสุด หลังจบเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 เปิดบ้านแพ้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 0-1

ทำให้สกอร์รวม 2 นัด เปแอสเช แพ้ ดอร์ทมุนด์ 0-2 พลาดโอกาสคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก สมัยแรกของสโมสรไปอีกครั้ง ซึ่ง นาสเซอร์ อัล เคไลฟี ก็ถูกถามถึงเรื่องอนาคตของ หลุยส์ เอ็นริเก ว่าจะได้เป็นกุนซือต่อไปหรือไม่ หลังไม่สามารถบรรลุเป้าหมายได้

บอสใหญ่เปแอสเช ตอบเรื่องสถานะของ หลุยส์ เอ็นริเก ทันทีว่า “คุณอยากถามคำถามนี้จริงๆ ใช่ไหม? พูดตามตรง คุณรู้จักและเข้าใจฟุตบอลบ้างไหม? เรากำลังสร้างโปรเจ็กต์ระยะยาวกับทีมที่อายุเฉลี่ยน้อยที่สุดในยุโรป อนาคตจะสดใส เราจะไปต่อ”

“เราผิดหวังและเสียใจมากกับผลการแข่งขัน ผมคิดว่าเราสมควรได้รับสิ่งที่ดีกว่านี้ โดยรวมแล้วเรายิงชนเสาชนคาน 4 ครั้งในคืนนี้ และอีก 2 ครั้งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ดูเหมือนว่าลูกบอลจะไม่อยากเข้าประตู”

“เราอยากจะชนะ แต่ก็ขอแสดงความยินดีกับดอร์ทมุนด์ด้วย เราคิดจริงๆ ว่าเราจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ เราเป็นทีมที่ดีกว่า ผมภูมิใจกับทีมของเราที่มีอายุเฉลี่ยน้อยที่สุดในยุโรป”

“มันเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 5 ปีที่เราได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ แน่นอนว่านี่ไม่ใช่เป้าหมายของเรา แต่มันคือฟุตบอล บางครั้งมันก็ไม่ยุติธรรม”

 

ทึ่มา  : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/uefa/2784069