โดนแล้ว “ยูฟ่า” เตรียมลงโทษ “ผู้ตัดสิน” ปมริบประตู “บาเยิร์น” แพ้มาดริด ศึก UCL (คลิป)

 

ไม่รอด ยูฟ่า เตรียมลงโทษผู้ตัดสิน หลังดราม่าริบประตูบาเยิร์น ก่อนแพ้เรอัล มาดริด ตกรอบรองฯ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 เดลี เมล์ สื่อดังเมืองผู้ดีเปิดเผยว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) อาจลงโทษ ซิมอน มาร์ซิเนียค ผู้ตัดสินชาวโปแลนด์ ด้วยการไม่ให้ทำหน้าที่ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร 2024) นัดเปิดสนาม

ก่อนหน้านี้ สื่อกีฬาของโปแลนด์รายงานว่า ซิมอน มาร์ซิเนียค น่าจะได้รับเลือกให้เป็นผู้ตัดสินในฟุตบอลยูโร 2024 คู่เปิดสนาม ระหว่าง ทีมชาติเยอรมนี เจ้าภาพ พบกับ ทีมชาติสกอตแลนด์ ที่สนามอัลลิอันซ์ อารีนา เมืองมิวนิก วันที่ 14 มิถุนายนนี้

แต่ล่าสุดแหล่งข่าวระบุว่า ยูฟ่า กำลังพิจารณาเรื่องการตัดชื่อ ซิมอน มาร์ซิเนียค จากการเป็นผู้ตัดสินคู่เปิดสนาม ยูโร 2024 หลังเกิดปัญหาดราม่าในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ซึ่ง เรอัล มาดริด ชนะ บาเยิร์น มิวนิก 2-1

ทั้งนี้ ซิมอน มาร์ซิเนียค ตัดสินใจไม่ให้ประตูตีเสมอ 2-2 กับ บาเยิร์น มิวนิก ในจังหวะที่ มัทไธส์ เดอ ลิกต์ ยิงเข้าประตูไปแล้วในช่วงทดเจ็บ หลังผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงจับล้ำหน้า นุสแซร์ มาซราอุย ในจังหวะก่อนหน้านั้น

ทำให้วีเออาร์ไม่สามารถแย้งคำตัดสินของผู้ตัดสินในสนามได้ แต่หลังจบเกมมีภาพออกมาว่า มาซราอุย ไม่อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ซึ่งผู้เล่นและสตาฟฟ์โค้ชบาเยิร์น ไม่พอใจเป็นอย่างมาก แต่การประท้วงก็ไม่เป็นผล

(ชมคลิป “บาเยิร์น” โดนริบประตูช่วงทดเจ็บ ก่อนแพ้ “มาดริด” ที่นี่)

เหตุการณ์นี้ทำให้แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ยูฟ่า กำลังพิจารณาเลือกผู้ตัดสินคู่เปิดสนามยูโร 2024 ใหม่อีกครั้ง โดยระบุว่าโอกาสที่จะเลือก ซิมอน มาร์ซิเนียค ในเวลานี้แทบจะเป็นศูนย์แล้ว

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/uefa/2784634