แมตช์ พรีวิว เชลซี vs ลิเวอร์พูล

 

แมตช์ พรีวิว เชลซี vs ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ)

วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2566 เวลา 22.00 น.

ถ่ายทอดสด ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล HD1

ผลการพบกันล่าสุด

05/04/2023  เชลซี 0-0 ลิเวอร์พูล
21/01/2023  ลิเวอร์พูล 0-0 เชลซี

ความพร้อมและสภาพทีม
เชลซี

สิงห์บลูส์ เจ้าบ้าน มีปัญหาเมื่อ คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู ได้รับบาดเจ็บหนักส่งผลให้ต้องพักยาว  เช่นเดียว เบอนัวต์ บาเดียชิล, เวสเล่ย์ โฟฟาน่า, อาร์มันโด้ โบรย่า และ มาร์คัส เบ็ตติเนลลี่ ที่พักรักษาตัวทั้งหมด เกมนี้ในแนวรุกจะส่ง นิโกลัส แจ็คสัน ที่ย้ายมาจากบียาร์เรอัล ลงในตำแหน่งหน้าเป้า โดยมี ราฮีม สเตอร์ ,คาร์นี่ย์ ชุควูเมก้า และ มีไคโล มูดริค คอยทำเกมสนับสนุน

ลิเวอร์พูล

ฝั่งหงส์แดงผู้มาเยือน มีปัญหาเพียงแค่ ติอาโก้ อัลกันตาร่า และ สเตฟาน บายเซติช สองมิดฟิลด์ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาลงซ้อมได้เท่านั้น ส่วนในเกมรุก โม ซาลาห์ จะเป็นตัวหลัก ส่วนที่เหลือก็ต้องแย่งกันระหว่าง ดาร์วิน นูนเญซ, ดีโอโก้ โชต้า, โคดี้ กัคโป้ และ หลุยส์ ดิอาซ

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (4-2-3-1) : เกปา อาร์รีซาบาลาก้า – รีซ เจมส์, ติอาโก้ ซิลวา, ลีวาย โคลวิลล์, เบ็น ชิลเวลล์ – คอเนอร์ กัลลาเกอร์, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ – ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, คาร์นี่ย์ ชุควูเมก้า, มีไคโล มูดริค – นิโกลัส แจ็คสัน

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิมา โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – เคอร์ติส โจนส์, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, โดมินิค โซโบสไล – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, ดีโอโก้ โชต้า

ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ เทย์เลอร์

ความน่าจะเป็นของเกม

ทั้งสองทีมมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเยอะ และในช่วงปรีซีซั่นก็มีปัญหาให้เห็นอยู่บ้าง การประเดิมเกมแรกซีซั่นใหม่น่าจะยังระวังไม่ผลีผลามกันทั้งคู่ เชลซีอาจจะได้เปรียบเพียงการเป็นเจ้าบ้านได้เสียงเชียร์จากแฟนบอล แต่ผลการพบกันที่ผ่านมาออกไปทางเสมอทั้งสิ้น และเกมนี้ก็น่าจะจบลงด้วยการแบ่งแต้ม

ผลการแข่งขันที่คาด : เสมอ 1-1