เรียบร้อยแล้ว “แมนยูฯ” ตัดสินอนาคต “เทน ฮาก” หลังแพ้พาเลซยับเยิน ส่ออดเล่นถ้วยยุโรป

 

แฟนผีว่าไง แมนยูฯ ตัดสินอนาคต เอริก เทน ฮาก แล้ว หลังแพ้หมดสภาพ ร่วงที่ 8 พรีเมียร์ลีก ส่อวืดตั๋วถ้วยยุโรป

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 เดลี่ เมล์ สื่อดังเมืองผู้ดี รายงานล่าสุดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังคงให้โอกาส เอริก เทน ฮาก เป็นผู้จัดการทีมต่อไปจนจบฤดูกาลนี้ แม้มีกระแสเรียกร้องอย่างหนักว่าให้ปลดออกจากตำแหน่งได้แล้ว

พอล สโคลส์ และ ไมเคิล โอเวน 2 ตำนานนักเตะแมนยูฯ ออกมาเรียกร้องให้สโมสรปลด เทน ฮาก พ้นกุนซือโดยด่วน หลังเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด ที่ออกไปโดน คริสตัล พาเลซ ไล่ยำจนแพ้แบบหมดสภาพ 0-4 หล่นมาอยู่อันดับ 8 ส่อวืดตั๋วไปลุยถ้วยยุโรปทุกรายการ

แต่ล่าสุดแหล่งข่าวระบุว่า แมนยูฯ ยังไม่มีแผนเขี่ย เทน ฮาก ตกเก้าอี้ผู้จัดการทีมก่อนเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ปะทะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามเวมบลีย์ ในวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเป็นโอกาสสุดท้ายที่ “ปิศาจแดง” จะได้ลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้

นั่นหมายความว่า เทน ฮาก จะยังเป็นกุนซือแมนยูฯ จนจบฤดูกาลนี้เป็นอย่างน้อย แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะได้อยู่ทำหน้าที่ต่อไปจนหมดสัญญา 3 ปีในฤดูกาลหน้าหรือไม่ โดยจะมีการตัดสินใจขั้นสุดท้ายจากผลการแข่งขันในศึกเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ

สำหรับ แมนยูฯ ยังเหลืออีก 4 นัดในฤดูกาลนี้ โดยมีโปรแกรมพรีเมียร์ลีกอีก 3 เกม พบกับ อาร์เซนอล, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน