“เทน ฮาก” รู้ยัง “ซานโช” จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในบุนเดสลีกา ที่ไม่เคยมีแข้งผู้ดีคนไหนทำได้

 

เอริก เทน ฮาก” กุนซือ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” รู้แล้วหรือยัง “จาดอน ซานโช” จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในบุนเดสลีกา ที่ไม่เคยมีแข้งผู้ดีคนไหนเคยทำได้

วันที่ 29 เม.ย. 67 เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์ของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ รู้แล้วหรือยัง เมื่อทาง จาดอน ซานโช ตัวรุกสัญญาเช่า “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในบุนเดสลีกา ที่ไม่เคยมีแข้งผู้ดีคนไหนเคยทำได้มาก่อน

เป็นที่เข้าใจกันว่า จาดอน ซานโช ยิงได้ 1 ประตู ในเกมบุกพ่าย แอร์เบ ไลป์ซิก 1-4 ซึ่งแม้จะทีมจะแพ้ แต่ตัวเขาก็จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เป็นนักเตะชาวอังกฤษที่ทำประตูในบุนเดสลีกา เยอรมนี มากสุดที่จำนวน 40 ประตู ทำลายสถิติเดิมของ โทนี วูดค็อก ที่เคยฝากผลงาน 39 ประตู สมัยที่เล่นให้กับ เอฟซี โคโลญจน์

จากผลงานที่ถือว่าน่าประทับใจของ จาดอน ซานโช นั้นทำให้มีกระแสข่าวว่า “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มีโอกาสที่จะซื้อขาดอดีตเด็กปั้น “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วัย 24 ปีรายนี้ไปร่วมทีม ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,620 ล้านบาท ซึ่งทางนักเตะเองก็ดูเหมือนว่าเปิดกว้างที่จะย้ายกลับมาเช่นกัน ถ้าหาก เอริก เทน ฮาก ไม่ได้ถูกปลดและอยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า.