กุน ยกธงขาว ไล่กวดหงส์ไม่ทันแน่ขอแค่จบท็อปโฟร์

 

เซร์คิโอ กุน อกูเอโร่ กองหน้าของ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี เผยว่าการไล่ตาม ลิเวอร์พูล จ่าฝูงเพื่อแย่งชิงถ้วย พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กลายเป็นเรื่องยากเกินไปและควรเปลี่ยนแผนไปสู่ภารกิจอื่นนั่นคือยึดท็อป 4 ให้ได้

ขุนพล “เรือใบสีฟ้า” ลงเล่นเกมสุดท้ายของปี 2019 เอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-0 ที่ เอติฮัด สเตเดียม ขณะที่ ลิเวอร์พูล เฉือน วูลฟ์แฮมตัน 1-0 ทำให้สถานการณ์ปัจจุบัน ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ถูกทิ้งห่างไปไกลถึง 14 แต้ม

ซิตี คือแชมป์เก่าเมื่อซีซันที่แล้ว แต่ปัจจุบันอยู่อันดับ 3 ของลีก แม้ว่ายังเหลือเกมอีกครึ่งซีซันให้ต่อสู้ อย่างไรก็ตาม อกูเอโร่ หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ มองว่าโอกาสที่จะพลิกกลับมาแซง “หงส์แดง” ในช่วงเวลาที่เหลือนั้นเป็นสิ่งที่ยากยิ่ง

“กุน” พูดเรื่องนี้ว่า “ตอนนี้ ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่แข็งแกร่งและเอาชนะยากเกินไปแล้ว เราต้องโฟกัสอยู่ที่การเก็บชัยชนะที่เหลือเพราะเราต้องการโควต้าไปเล่น แชมเปียนส์ ลีก ปีหน้า เราต้องเล่นในแบบเดียวกัน แล้วมาดูกันว่าจะเป็นอย่างไร”

เช่นเดียวกับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสแปนิช ที่คิดว่าการไล่ตาม ลิเวอร์พูล เป็นเรื่องยากเช่นกัน “มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะคิดเรื่องนั้นเมื่อคุณตามหลัง ลิเวอร์พูล ด้วยตัวเลขที่มากแบบนั้น ทำไมเราต้องคิดถึงมันในเมื่อเราตามหลังถึง 14 หรือ 17 แต้ม สิ่งที่ต้องทำตอนนี้คือเล่นให้ดี ทำผลงานบอลถ้วยให้ดีและเตรียมตัวสำหรับซีซันหน้า”