วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก ไบรท์ตัน VS สเปอร์ส ศึกสัตว์ปีกนกนางนวลรับไก่เดือยทอง

 

วิเคราะห์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024/25 สัปดาห์ที่ 7

ไบรท์ตัน VS ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2567 เวลา 22.30 น.

สนาม : อเมริกัน เอ็กซ์เพรส คอมมูนิตี้

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 , True Premier Football 2

ผู้ตัดสิน: David Coote

ผู้ช่วยผู้ตัดสิน: Timothy Wood, Craig Taylor

ผู้ตัดสินที่ 4: Andy Madley

VAR: Paul Tierney

ผู้ช่วย VAR: Adam Nunn

 

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ2024/25 สัปดาห์ที่ 7 เกมนี้เป็นการพบกันของ “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน ทีมอันดับ 9 ของตาราง เปิดบ้าน อเมริกัน เอ็กซ์เพรส คอมมูนิตี้ รับการเยือนของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับ 8 เจ้าบ้าน ไบรท์ตัน ยังไม่สามารถหาฟอร์มเก่งกลับมาได้เลย ไม่สามารถเก็บ 3 แต้มในลีกได้เลยมา 4 นัดติดต่อกันแล้ว ในขณะที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฟอร์มดีขึ้นมาก ดีต่อเนื่องช่วงหลังชนะรวดมา 5 นัด จนสามารถขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 8 ของตารางได้ เมื่อกลางสัปดาห์ในยูโรป้าลีก ก็สามารถบุไปเอาชนะ เฟเรนวารอช มาได้ด้วย นัดนี้เป็นการพบกันของสองทีมที่อันดับติดกันจึงมีผลโดยตรงต่อการขยับอันดับ

ฟอร์มการเล่น 5 นัดหลังสุดของแต่ละทีม

ไบรท์ตัน

แพ้ : เชลซี 4 – 2 ไบรท์ตัน (พรีเมียร์ลีก)
เสมอ: ไบรท์ตัน 2 – 2 น็อตติงแฮม ฟอร์เรส (พรีเมียร์ลีก)
ชนะ : ไบรท์ตัน 3 – 2 วูล์ฟแฮมป์ตัน (คาราบาว คัพ)
เสมอ: ไบรท์ตัน 1 – 1 อิปสวิช (พรีเมียร์ลีก)
เสมอ: อาร์เซนอล 1 – 1 ไบรท์ตัน (พรีเมียร์ลีก)

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ชนะ : เฟเรนวารอช 1 – 2 สเปอร์ (ยูโรป้า ลีก)
ชนะ : แมนยู 0 – 3 สเปอร์ส (พรีเมียร์ลีก)
ชนะ : สเปอร์ 3 – 0 คาราบัค (ยูโรป้า ลีก)
ชนะ : สเปอร์ 3 – 1 เบรนท์ฟอร์ด (พรีเมียร์ลีก)
ชนะ : โคเวนทรี 1 – 2 สเปอร์ส (คาราบาวคัพ)

การพบกันของ 2 ทีม

2024 : สเปอร์ 2 – 1 ไบรท์ตัน (พรีเมียร์ลีก)
2023 : ไบรท์ตัน 4 – 2 สเปอร์ (พรีเมียร์ลีก)
2023 : สเปอร์ 2 – 1 ไบรท์ตัน (พรีเมียร์ลีก)
2022 : ไบรท์ตัน 0 – 1 สเปอร์ (พรีเมียร์ลีก)
2022 : สเปอร์ 0 – 1 ไบรท์ตัน (พรีเมียร์ลีก)

ความพร้อมก่อนเกม

ไบรท์ตัน

เกมนี้พวกเขาจะไม่มี แยน พอล ฟาน เฮ็คเก้, ซอลลี่ มาร์ช, แมตต์ โอริลีย์ และ เจมส์ มิลเนอร์ ที่มีปัญหาบาดเจ็บ ส่วน เจา เปโดร, โจเอล เวลท์มัน, ไซมอน อาดินกรา และ บรายาน กูด้า น่าจะพร้อมกลับมาได้ในเกมนี้ โดยคาดว่าเกมนี้ พวกเค้าจะมาในระบบ 4 – 2 – 3 – 1 เช่นเดิม ผู้รักษาประตู บาร์ท แฟร์บรูคเค่น แผงหลัง แฟร์ดิ กาดิโอกลู, อิกอร์, ลูอิส ดังค์ และ เพอร์วิส เอสตูปิยาน คู่กลางใช้ คาร์ลอส บาเลบา และ แจ็ค ฮินเชลวูด ขณะที่แนวรุกคาดว่าจะเป็น จอร์จินนิโอ รัตเทอร์, ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่ และ คาโอรุ มิโตมะ ทำเกมอยู่ด้านหลัง แดนนี่ เวลเบ็ค หัวหอกตัวเป้า

นักเตะบาดเจ็บ : แยน พอล ฟาน เฮ็คเก้, ซอลลี่ มาร์ช, แมตต์ โอริลีย์, เจมส์ มิลเนอร์, เจา เปโดร (เช็คฟิต), โจเอล เวลท์มัน (เช็คฟิต), ไซมอน อาดินกรา (เช็คฟิต), บรายาน กูด้า (เช็คฟิต)

นักเตะติดโทษแบน : –

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4 – 2 – 3 – 1 : บาร์ท แฟร์บรูคเค่น – แฟร์ดิ กาดิโอกลู, อิกอร์, ลูอิส ดังค์, เพอร์วิส เอสตูปิยาน – คาร์ลอส บาเลบา, แจ็ค ฮินเชลวูด – จอร์จินนิโอ รัตเทอร์, ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่, คาโอรุ มิโตมะ – แดนนี่ เวลเบ็ค

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ของ อังเก้ ปอสเตโคกลู ในเกมนี้จะไม่มี ริชาร์ดริสัน และ วิลสัน โอโดแบร์ ส่วน ซน ฮึง มิน และ เดสตินี อูโดกี น่าจะกลับมาในนัดนี้ได้ ที่เหลือพร้อมลงสนาม คาดว่าจะมาในระบบ 4 – 3 – 3 ผู้รักษาประตูใช้ กูเยลโม วิคาริโอ คู่เซ็นเตอร์เป็น คริสเตียน โรเมโร่ คู่กับ มิกกี้ ฟาน เดอ เฟ่น แบ็กขวา – ซ้าย เป็น เปโดร ปอร์โร กับ เดสตินี อูโดกี สามแดนกลางเป็น เดยัน คูลูเซฟสกี้, โรดริโก้ เบนตานกูร์ และ เจมส์ แมดดิสัน ส่วนแผงเกมรุกสามคน เบรนแนน จอห์นสัน, โดมินิค โซลันกี้, ซน ฮึง มิน

นักเตะบาดเจ็บ : ริชาร์ดริสัน, วิลสัน โอโดแบร์, ซน ฮึง มิน (เช็คฟิต), เดสตินี อูโดกี (เช็คฟิต)

นักเตะติดโทษแบน : –

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4 – 3 – 3 : กูเยลโม่ วิคาริโอ – เปโดร ปอร์โร, คริสเตียน โรเมโร่, มิกกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เดสตินี อูโดกี – เดยัน คูลูเซฟสกี้, โรดริโก้ เบนตานกูร์, เจมส์ แมดดิสัน – เบรนแนน จอห์นสัน, โดมินิค โซลันกี้, ซน ฮึง มิน

 

วิเคราะห์ความน่าจะเป็นของเกม
เกมนี้เป็นการพบกันของ ไบรท์ตัน ทีมอันดับ 9 กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับ 8 ผลงาน 5 นัดหลังของแต่ละทีม เจ้าบ้าน ไบรท์ตัน ชนะ 1เสมอ 3 และแพ้ 1 นัด ขณะที่ทีมเยือน ชนะรวดมา 5 นัดติด ส่วนผลงานการพบกันของทั้ง 2 ทีม 5 นัดหลัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยเอาชนะไปถึง 3 นัด แพ้ 2 นัด

ในเกมนี้สภาพความพร้อมของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ดูดีกว่า เนื่องจาก ไบรท์ตัน มีผู้เล่นที่บาดเจ็บ และต้องเช็คฟิต จำนวนมากกว่า บวกกับฟอร์มที่กำลังร้อนแรงของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คาดว่าเกมนี้ ไบรท์ตัน ไม่น่ารอด ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ น่าจะเก็บสามแต้มได้

 

ผลการแข่งขันที่คาด

ไบรท์ตัน 1 – 3 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

 

ที่มา : https://sport.trueid.net/detail/4lj8JEZbK0qO